ทรงผมทำงาน Part Time กรุงเทพ: ทำผมแสกกลางยังไงให้เริ่ด


มาทำผมแสกกลางทำงาน Part Time กรุงเทพกันเถอะ ^^

          สวัสดีค่าสาวๆ ช่วงนี้เบื่อทรงผมเดิมๆ ของตัวเองมากเลยเพราะว่าพี่เตยไว้ผมยาวแสกกลางมาซักพักใหญ่แล้ว วันก่อนเลยแวะเข้าไปหาข้อมูลดีๆ ในอินเตอร์เน็ตสักหน่อย เผื่อจะได้ข้อมูล หรือลูกเล่นใหม่ๆ ให้กับผมของตัวเองดูค่ะ ปรากฎว่าพี่เห็นดาราหลายคนเลยที่ไว้ผมแสกกลางกัน ^^ และพี่ก็เชื่อว่าน้องๆ ม.ปลายหลายคนน่าจะประสบกับปัญหาคุณครูที่โรงเรียนไม่ให้ไว้หน้าม้าหรือไม่ให้สไลด์ผมด้านหน้า แบบนี้ก็เหมือนโดนบังคับให้แสกกลางไปในตัว ซึ่งพี่แอบเห็นว่ามีน้องๆ หลายคนเลยที่ไม่ค่อยมั่นใจเมื่อไม่มีหน้าม้า เห็นปัญหาแบบนี้แล้ว เราก็ไม่รอช้า พี่เลยหยิบเอาเรื่อง "แสกกลางยังไงให้เริ่ด" มาฝากน้องๆ กันจ้า สาวคนไหนที่แสกกลางอยู่แล้วอย่ารอช้า รีบตามมาอ่านกัน ส่วนน้องๆ คนไหนที่กำลังมีความคิดอยากเปลี่ยนลุคด้วยการแสกกลางก็สามารถเข้ามาอ่านได้เหมือนกันค่ะ ^^


ทำผมแสกกลางยังไงให้เริ่ด

แสกกลางให้เข้ากับรูปหน้า

          ปัญหาเรื่องรูปหน้ากับทรงผมนี่เป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติของสาวๆ เชียว! แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ รูปหน้าแบบไหนก็มีโอกาสสวยได้เท่าๆ กันถ้ารู้จักรูปหน้าของตนเองและเลือกทรงผมให้เหมาะกับรูปหน้าค่ะ


สาวหน้ากลม

สาวหน้ากลมสามารถแสกกลางได้เหมือนรูปหน้าอื่นๆ ค่ะ เพียงแต่ว่าถ้าสาวหน้ากลมจะแสกกลางก็ไม่ควรไดร์ผมให้ตรงจนตั้งฉากกับพื้นโลก อาจสไลด์ผมด้านข้างทั้งสองข้างไล่ไปจนถึงปลายผมและดัดผมเป็นลอนอ่อนๆ เพื่อช่วยปิดแก้มและช่วยทำให้หน้ากลมน้อยลงค่ะ พี่ขอเสริมอีกนิดนะคะ สาวหน้ากลมคนไหนที่ผมบาง พี่แนะนำว่าอย่าได้ทำผมตรงเด็ดขาดจ้า เพราะจะทำให้หน้าสาวๆ กลมหนักเข้าไปอีกน้า


สาวหน้ายาว

สำหรับสาวหน้ายาวที่อยากจะไว้ผมแสกกลาง พี่แนะนำว่าควรไว้ผมความยาวประมาณต้นคอเป็นต้นไปค่ะ แต่สาวหน้ายาวไม่ควรดัดผมที่มีลอนใหญ่มากเพราะจะยิ่งทำให้หน้าของสาวๆ ดูเล็กและแคบเข้าไปอีกจ้า


สาวหน้าเหลี่ยม

สำหรับสาวหน้าเหลี่ยม สามารถดัดผมเป็นลอนคลายๆ ได้เช่นกันค่ะ โดยเริ่มดัดตั้งแต่ช่วงกลางของความยาวของเส้นผม หรือตั้งแต่ช่วงต้นคอลงไปก็ได้จ้า แอบกระซิบอีกนิดสำหรับสาวหน้าเหลี่ยมที่อยากลองตัดผมบ๊อบสั้นแล้วแสกกลาง พี่เชียร์ให้ตัดโลดดดด!! เพราะยิ่งตัดผมสั้นจะทำให้สาวๆ ดูคล่องแคล่วและแอคทีฟมากเลยจ้า ;)


สาวหน้ารูปไข่

สาวหน้ารูปไข่นี่ช่างเป็นสาวที่โชคดีมากจริงๆ ค่ะ เพราะสามารถไว้ผมทรงไหนก็ได้นั่นเอง สาวๆ ที่มีหน้ารูปไข่อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยการสไลด์ผมด้านข้างและทำสีเพื่อเพิ่มความสดใสให้กับใบหน้านั่นเอง สำหรับสาวหน้าไข่แต่ผมบาง พี่แนะนำว่าให้ลองดัดผมเป็นลอนเบาๆ เพื่อช่วยทำให้ผมดูหนาขึ้นเล็กน้อยค่ะ



Tips *

ไม่จำเป็นต้องแสกกลาง เป๊ะ’ ถึงขนาดจะต้องเอาไม้บรรทัดมาวัด สาวๆ สามารถแสกกลาง
  ‘ค่อน’ ไปทางด้านใดด้านนึงได้จ้า

สาวคนไหนที่ปล่อยผมจนเบื่อแล้วอาจลองเพิ่มลูกเล่นให้กับทรงแสกกลางดูค่ะ เช่น ลองมัด
  ผมต่ำๆ ก็ดูเก๋ไปอีกแบบจ้า


ใครที่ไม่ชอบรวบผม ลองม้วนผมเป็นช่อเล็กๆ แล้ใช้กิ๊บสีดำติดทับดู ก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ

ถ้าอยากเพิ่มลุคให้น่ารักอาจลองมัดแกละสองข้างดูก็ได้จ้า



สาวที่ชอบใส่เครื่องประดับอาจใช้ที่คาดผมมาช่วยเป็นอุปกรณ์สร้างลุคน่ารักๆ ดูได้ด้วยนะคะ


          เป็นไงกันบ้างคะสาวๆ ทีนี้พี่เชื่อว่าน้องๆ น่าจะมีไอเดียเพิ่มลูกเล่นให้กับผมแสกกลางแล้วแหละเนาะ ^^ ส่วนพี่ต้องชะแว้บไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้าพร้อมกับสาระน่ารู้เกี่ยวกับ 'ผม' ดีๆ กันอีกนะคะ บ๊ายบายจ้า ^^

0 ความคิดเห็น: