ทรงผมทำงาน Part Time กรุงเทพ: วิธีทําให้ผมยาวเร็ว หลากวิธีเร่งผมยาว สวยทันใจ


ผมยาวสวยทำงาน Part Time กรุงเทพ นับเป็นปัจจัยที่ทำให้สาว ๆ ดูมีบุคลิกดีและมีเสน่ห์ แถมหนุ่ม ๆ เกินกว่าครึ่งต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ชอบผู้หญิงผมยาว หากจะถูกตาต้องใจใครสักคน ขอสาวผมยาวสลวยเอาไว้ก่อนเป็นดี เทคะแนนให้ล่วงหน้าไปเลย แหม .. พอได้ยินอย่างนี้ สาว ๆ ก็คงจะรีบหาวิธีให้ผมยาวได้เร็วทันใจกันเลยสินะ


วิธีทําให้ผมยาวเร็ว หลากวิธีเร่งผมยาว สวยทันใจ

          แต่อย่างไรก็ดี ต้องขอทำความเข้าใจกันก่อนนะคะ ว่าโดยปกติแล้ว ผมของเราจะยาวได้ราวครึ่งนิ้วในหนึ่งเดือน บางคนอาจเร็วกว่านั้นนิดหน่อย แต่บางคนก็ช้ากว่านั้นมาก ๆ เหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะปัจจัยที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป ซึ่งปัจจัยที่ว่าเหล่านั้นก็ได้แก่ อุณหภูมิ การไหลเวียนของเลือดที่หนังศีรษะ สารอาหารจำเป็นต่อเส้นผมที่ได้จากการรับประทานอาหาร การดูแลเส้นผม ความสะอาดของหนังศีรษะ ฯลฯ หากใครมีปัจจัยต่าง ๆ อยู่ในระดับสมบูรณ์พร้อม ผมก็จะยาวได้ดีตามเกณฑ์ แต่หากใครขาดตกบกพร่องส่วนไหนไป ผมก็จะยาวได้ช้ากว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกว่า "ไว้ผมมาตั้ง 2-3 เดือนแล้ว ยังไม่ยาวกว่าเดิมเท่าไหร่เลย" ยังไงล่ะคะ

          เอาล่ะ! ใครที่ประสบปัญหาผมยาวช้าลองมาดู วิธีทำให้ผมยาวเร็วขึ้น ที่กระปุกดอทคอมรวบรวมมาฝากกันดูดีกว่า มีหลากหลายสารพัดวิธีเลยเชียวค่ะ 
     1. ผมยาวเร็วด้วยการออกกำลังกายให้เส้นผม 

         การนวดหนังศีรษะ จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดที่หนังศรีษะ ทำให้สารอาหารถูกหล่อเลี้ยงไปยังรากผมได้สะดวกขึ้น ส่งผมให้การเจริญเติบโตหรือการงอกยาวของเส้นผมเป็นไปได้ดีขึ้นนั่นเอง โดยคุณสามารถนวดหนังศีรษะได้ด้วยตัวเองในขณะสระผม โดยใช้ปลายนิ้วกดนวดไปตามหนังศีรษะอย่างเบามือ (ไม่ใช่การเกานะจ๊ะ) หรือจะไปนวดผ่อนคลายที่สปา หรือร้านนวดแผนไทยก็ได้นะคะ

         แปรงผม ใช้แปรงที่มีขนอ่อนนุ่ม แปรงผมเบา ๆ โดยแปรงให้ขนแปรงได้สัมผัสกับหนังศีรษะ จะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดที่หนังศีรษะได้ดีเช่นกัน 

         ก้มหน้าลงค้างไว้ 30 วินาที ให้เลือดไหลลงไปยังศีรษะ ทำเช่นนี้ให้ได้ทุกวัน

     2. ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะอย่างถูกวิธี 

         เน้นสระผมที่หนังศีรษะ และนวดครีมคอนดิชั่นเนอร์เฉพาะส่วนปลายผม เนื่องจากในแชมพูมีสารทำความสะอาดเพื่อชะล้างความมัน โดยเน้นทำงานที่หนังศีรษะและโคนผมมากกว่า ส่วนครีมคอนดิชั่นเนอร์จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม โดยเฉพาะส่วนปลาย ซึ่งผมแห้งง่ายและอาหารไปหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอ (ส่วนโคนผมนั้น ได้รับความมันและสารอาหารจากรากผมได้ง่ายกว่า) หากสระและบำรุงผมอย่างถูกวิธี หนังศีรษะและเส้นผมก็อยู่ในสภาพสมดุล เอื้อต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ดี 

         หวีผมด้วยหวีซี่ห่าง และไม่หวีผมขณะผมเปียก (หวีซี่ละเอียดใช้ได้ในกรณีที่ผมแห้ง คลายปมผมที่พันกันออกหมดแล้ว) 

         เริ่มหวีผมจากส่วนปลาย เพื่อคลายผมที่พันกัน ไม่กระชากหวีหากพบว่าผมเป็นปม ให้ใช้นิ้วค่อย ๆ คลายปมผมออกอย่างใจเย็น จากนั้นค่อย ๆ ไล่หวีไปเรื่อย ๆ จนสามารถหวีลงมาได้ตลอดทั้งเส้นตั้งแต่หนังศีรษะ

วิธีทําให้ผมยาวเร็ว

     3. ใช้แชมพูสูตรออร์แกนิก

          แชมพูสูตรออร์แกนิกนั้นปราศจากสารเคมีปรุงแต่ง จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีสารเคมีตกค้างอยู่กับเส้นผม รวมทั้งหนังศีรษะยังได้รับสารบำรุงจากธรรมชาติอย่างเต็มที่ด้วย ส่วนแชมพูสระผมแบบที่ไม่เป็นออร์แกนิก หากใช้ติดต่อกันนาน ๆ รวมไปถึงการสระล้างที่ไม่สะอาดเพียงพอ ก็ทำให้เกิดสารเคมีตกค้างที่เส้นผมและหนังศีรษะ ส่งผลให้ผมยาวช้าลงได้ 

     4. สระผมด้วยน้ำสะอาด 

          น้ำที่นำมาใช้สระผมนั้นควรเป็นน้ำสะอาด มีสภาพความเป็นกรด-ด่างที่เหมาะสม ในรายที่พิถีพิถันมาก ๆ หากไปอยู่ในแหล่งที่น้ำไม่สะอาด จึงต้มน้ำเพื่อใช้อาบและสระผมโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันแร่ธาตุบางประเภทในน้ำไม่ให้เข้าเกาะเส้นผม และตกค้างที่หนังศรีษะ อันจะนำมาสู่สภาวะที่ไม่เหมาะสมต่อการเติบโตของเส้นผมได้ 

     5. เล็มผม 

          หลาย ๆ ครั้งที่การไว้ผมยาว ทำให้เราหลีกเลี่ยงปัญหาปลายผมเสียไม่ได้ สาว ๆ หลายคนไม่อยากตัดปลายผมทิ้ง เพราะว่าจะทำให้ผมสั้นลง แต่ที่จริงแล้ว หากอยากผมยาวไว ๆ เลือกที่จะเล็มปลายผมที่เสียออกบ้าง เป็นประจำทุก ๆ 6-8 สัปดาห์ จะดีกว่าค่ะ เมื่อส่วนที่เสียถูกตัดออกไป สารอาหารก็สามารถไปบำรุงผมที่เหลือได้อย่างเต็มที่ตลอดทั้งเส้น ผมจึงยาวได้ดีขึ้น และสุขภาพผมดีขึ้นด้วย 

วิธีทําให้ผมยาวเร็ว

     6. รับประทานอาหารที่ดีต่อเส้นผม
          เมื่อรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เลือดก็จะไหลเวียนนำสารอาหารเหล่านั้นไปยังหนังศีรษะ ทำให้รากผมแข็งแรง และเส้นผมก็ยาวออกมาได้ดี ซึ่งอาหารที่ดีต่อเส้นผมของคุณ มีดังนี้

         ไบโอติน หรือ วิตามิน H พบได้มากใน ตับ ไต นม ไข่แดง และยีสต์ 

         วิตามิน B รวม ทั้งวิตามิน B1, B2, B3, B5, B6, B9 และ B12 ช่วยกระตุ้นการทำงานของหนังศีรษะ สร้างเส้นผมใหม่ และบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดี เลือกอาหารอุดมวิตามินดี เช่น ข้าวซ้อมมือ ผักใบเขียว และพืชจำพวกถั่วต่าง ๆ หรือรับประทานวิตามินบีในรูปอาหารเสริมก็ได้

         อาหารโปรตีนสูง ได้แก่ โปรตีนคุณภาพดีจาก เนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์ที่ได้จากนม จะช่วยสร้างเซลล์ผมใหม่ ซ่อมแซมผมที่เสีย ลดการหลุดร่วง ทำให้ผมแข็งแรงขึ้น

         น้ำสะอาด และผักผลไม้สด จะช่วยให้ร่างกายได้รับแร่ธาตุครบถ้วนขึ้น ระบบต่าง ๆ ทำงานได้ดี นอกจากนี้ควรงดอาหารหมักดอง หรืออาหารที่ผ่านการแปรรูปด้วย

         อาหารรสจัด แคปไซซิน สารที่ให้ความเผ็ดร้อนนั้นช่วยกระตุ้นการทำงานของรากผม เลือกทานกับข้าวเป็นอาหารรสชาติเผ็ดร้อนดูบ้าง นอกจากจะช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญพลังงานแล้ว ยังช่วยให้ผมยาวได้ดีด้วย

         นมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้ สารไอโซฟลาโวนในถั่วเหลือง ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ดีเช่นกัน 

     7. ไม่เครียด

          ความเครียดคือปัญหาสุขภาพตัวร้ายจริงเชียว ไม่ใช่แต่รู้สึกหงุดหงิด จิตใจหม่นหมองเท่านั้น แต่ยังไปยับยั้งหรือรบกวนระบบต่าง ๆ ในร่างกายให้ทำงานได้ไม่เต็มที่ รวมทั้งเรื่องระบบการเจริญเติบโตของเส้นผมด้วย ใครเครียดง่าย เครียดบ่อย ก็จะทำให้ผมยาวได้ช้าแน่นอนเลยล่ะ 

     8. ใช้ยาสระผมและเซรั่มสูตรเร่งผมยาว 

          ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมกลุ่มนี้ เป็นสูตรอาหารผมเพื่อบำรุงผม ทำให้ผมแข็งแรง และกระตุ้นการเติบโตของเส้นผมโดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันนี้มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้

     9. มาส์กผม 

          การมาส์กผม เป็นการให้อาหารผมที่ดีมาก ๆ อีกทางหนึ่ง ทั้งทำให้เส้นผมแข็งแรง สวยเงางาม บำรุงหนังศีรษะให้อยู่ในสภาพที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ซึ่งสูตรผสมที่คุณสามารถนำไปทำใช้มาส์กผมได้เองมีหลากหลายทีเดียวค่ะ ลองเลือกดูได้ตามใจชอบเลย 

         มาส์กหอมใหญ่ 

          ใช้หอมใหญ่หนึ่งลูก สับและบดให้แหลก นำมาทาที่โคนผมชิดหนังศีรษะ คลุมด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดหมาดหรือหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง จึงล้างออก และสระผมตามปกติ ทำทุกสัปดาห์ติดต่อกัน 2-3 เดือน 

         มาส์กมะเขือเทศ

          ปั่นมะเขือเทศให้ละเอียด จากนั้นนำมาหมักผมทิ้งไว้ จากนั้นสระผมตามปกติ ทำเป็นประจำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

         มาส์กกล้วยหอม - น้ำผึ้ง

          บดกล้วยหอมผสมกับน้ำผึ้งพอกให้ทั่วทั้งศีรษะทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก

วิธีทําให้ผมยาวเร็ว

         มาส์กดอกอัญชัน

          คั้นดอกอัญชันสดกับน้ำสะอาดจนได้น้ำอัญชันสีน้ำเงินอมม่วงหมักผมทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกสูตรนี้จะทำให้ผมดูดกดำเงางาม

         มาส์กพริกไทย

          ใช้พริกไทยป่น น้ำมันละหุ่ง และครีมคอนดิชั่นเนอร์ อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกัน ทาที่โคนผมชิดหนังศีรษะ คลุมด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดหมาดหรือหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง จึงล้างออก และสระผมตามปกติ ทำทุกสัปดาห์ติดต่อกัน 2-3 เดือน

         มาส์กไข่แดง

          ใช้ไข่แดง 1 ฟอง ผสมกับน้ำมันละหุ่งหรือน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา และน้ำคั้นจากว่านหางจระเข้อีก 1 ช้อนชา คลุมด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดหมาดหรือหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง จึงล้างออก และสระผมตามปกติ ทำทุกสัปดาห์ติดต่อกัน 2-3 เดือน

         มาส์กชาเขียว 

          ใช้น้ำชาเขียวแท้มาชโลมบนเรือนผม หมักทิ้งไว้แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

         มาส์กว่านหางจระเข้

          นำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกให้หมดก่อนจะนำมาทาให้ทั่วศีรษะ (ใช้แบบเป็นก้อนหรือจะปั่นให้ละเอียดก็ได้) พักไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนจะสระผมตามปกติ

         มาส์กน้ำมันเมล็ดองุ่น

          นำน้ำมันเมล็ดองุ่นชโลมลงไปโดยตรงบนหนังศีรษะ จากนั้นนวดให้ซึมซาบลงไป ทำก่อนนอน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยให้ผมยาวได้เร็วขึ้น

         มาส์กน้ำมันลาเวนเดอร์ (สำหรับผม)

          หมักผมสัปดาห์ละครั้ง โดยหลังใส่น้ำมันแล้วให้นวดที่ศีรษะเบา ๆ ช้า ๆ ให้ทั่วเพื่อกระตุ้นการทำงานและทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีในแต่ละครั้ง ก่อนจะสระผมด้วยแชมพู

         มาส์กด้วยวิตามินอี 

          หลังผมแห้งหมาดจากการสระ แสกผมไว้ 5-6 แถว บีบวิตามินอีแบบแคปซูลนำมาทาตามรอยแสก นวดบำรุงให้ทั่วหนังศีรษะ จะช่วยให้ผมสุขภาพแข็งแรง และยาวไว 

วิธีทําให้ผมยาวเร็ว

     10. ต่อผม 

          วิธีสุดท้ายนี้เป็นไม้ตายสำหรับสาวที่อยากผมยาวไวแบบทันตาเห็น สามารถเลือกระดับความยาวได้ เลือกสีเส้นผมที่กลมกลืนกับผมจริงของคุณได้ แต่อย่างไรก็ดี ต้องเลือกใช้บริการจากร้านทำผมที่น่าเชื่อถือนะคะ ทั้งเรื่องแหล่งที่มาของผม (กรณีเป็นผมจริง) รวมทั้งกาวต่อผม และเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ก็ต้องสะอาด มีคุณภาพด้วย แต่ยังไงก็ขอเตือนสาว ๆ ไว้ก่อนนะคะ ว่าถึงแม้การต่อผมจะทำให้คุณเปลี่ยนลุคเป็นสาวผมย๊าวยาวได้ทันตาเห็นจริง ๆ แต่ขณะเดียวกัน ผมที่ต่อไว้ก็จะคอยดึงรั้งหนังศีรษะ ทำให้รากผมอ่อนแอลงด้วย ไม่แน่ว่าคุณอาจประสบปัญหาผมร่วง และผมบางตามมาภายหลัง เพราะฉะนั้นพิจารณาไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนทำนะจ๊ะ 


          เอาล่ะค่ะ จะผมยาว ผมสั้น ก็ไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่ว่า เราจะมีความมั่นใจและพร้อมที่จะเสริมสร้างบุคลิกให้ดีมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าใครอยากผมยาวเร็วจริง ๆ ก็ลองนำ วิธีทําให้ผมยาวเร็ว ที่แนะนำไว้ ไปปฏิบัติกันดูนะคะ และสิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้นั่นก็คือ การที่จะมีผมที่สวยสุขภาพดี จะต้องมีดีมาจากสุขภาพข้างในด้วย นอกจากผมสวย ผิวก็สวย หน้าตาก็แจ่มใส แบบนี้มีเสน่ห์ครบสมบูรณ์แบบเลยล่ะ จริงไหมจ๊ะ ^^

0 ความคิดเห็น: